Biểu tình ủng hộ Palestine lan rộng tại các trường đại học Mỹ

Các cuộc biểu tình ủng hộ người dân Palestine tại các trường đại học ở Mỹ đang ngày càng lan rộng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, tại một số trường đại học, các cuộc biểu tình đã chuyển thành đụng độ giữa sinh viên và lực lượng cảnh sát.

Các sinh viên thậm chí còn dựng lều một cách trái phép trong khuôn viên trường để biểu tình. Nhiều cuộc đụng độ đã xảy ra khiến cảnh sát phải vào cuộc trấn áp các nhóm sinh viên. Những hình ảnh về cuộc đụng độ giữa sinh viên và lực lượng cảnh sát tại Đại học Texas cũng đang lan truyền trên mạng xã hội. Một số người đã bị bắt giữ, tuy nhiên các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra con số chính thức.

Trong bối cảnh tình hình chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, phía Nhà trắng cho biết dang theo dõi chặt chẽ tình hình tại các trường Đại học, khẳng định sinh viên có quyền biểu tình nhưng không được để xảy ra các hành vi bạo lực.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên án các cuộc biểu tình tại nhiều trường Đại học ở Mỹ, và cho rằng chính quyền Mỹ cần làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn điều này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Ngọc Anh