Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần tập trung bứt phá đào tạo nguồn nhân lực trong năm 2024

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư diễn ra vào sáng 11/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ KH&ĐT luôn xung kích, tiên phong trong thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển các mô hình kinh tế mới, ngành nghề mới, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với tinh thần bắt kịp, tiến cùng và vượt lên góp phần thúc đẩy chuyển đổi nền kinh tế. 

Báo cáo tại hội nghị, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã chỉ ra 10 điểm sáng của ngành trong đó nhất mạnh, Bộ đã phát triển hệ tư duy mới, tầm nhìn chiến lược mới về phát triển, phù hợp với thế và lực mới của đất nước, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thực tiễn đặt ra đối với từng ngành, lĩnh vực và từng địa phương ở cả hiện tại và tương lai. Đặc biệt trong đầu tư công đã nỗ lực khắc phục bằng được tình trạng đầu tư dàn trải, manh mún, chia cắt, lợi ích cục bộ để tập trung nguồn lực đầu tư các công trình, dự án lớn, đường cao tốc, liên vùng, ven biển… các “quả đấm thép” cho đột phá hạ tầng của đất nước và các địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương những kết quả mà ngành KH&ĐT đã đạt được trong năm 2023. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế đồng thời yêu cầu Bộ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác điều hành kế hoạch và điều phối kinh tế vĩ mô; chủ động xây dựng các kịch bản phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2024 và thời gian tới; tích cực xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách để thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả 3 đột phá chiến lược, nhất là đột phá về đào tạo nguồn nhân lực.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ tặng các tập thể, cá nhân của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Huyền -

Anh Đức