Sẵn sàng cơ sở hạ tầng đón các nhà đầu tư ngành bán dẫn

Việt Nam đã tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cơ sở hạ tầng để đón nhận, hợp tác với các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hoa Kỳ trong chuỗi cung ứng ngành công nghiệp bán dẫn. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại tọa đàm “Sự sẵn sàng cơ sở hạ tầng cho ngành công nghiệp bán dẫn ở Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia phối hợp Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ (SIA) tổ chức sáng nay.

Tại Toạ đàm, các doanh nghiệp Mỹ khẳng định tiềm năng phát triển chất bán dẫn của nước ta. Những cái tên như Intel, Amkor, Marvell, Synopsys... đã chia sẻ kế hoạch đầu tư mới hoặc mở rộng đầu tư vào Việt Nam.

Tuy nhiên để thu hút nhiều hơn nữa nhà đầu tư trong lĩnh vực bán dẫn này, mốt số doanh nghiệp mong muốn Chính phủ cần chú trọng hơn nữa đến các chính sách về ưu đãi thuế cũng như đảm bảo được nguồn cung điện ổn định để các nhà đầu tư yên tâm khi chọn Việt Nam làm điểm đến.

Phát biểu tại toạ đàm Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định: Việt Nam đang có rất nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành bán dẫn, đặc biệt là các chính sách nâng cao chất lượng lao động trong ngành hay nguồn ngân sách dành riêng cho lĩnh vực công nghệ cao.

Bộ Kế hoạch và đầu tư Việt Nam đề nghị Hiệp hội bán dẫn Hoa Kỳ và các doanh nghiệp thành viên, phối hợp phát triển trung tâm R&D, vườn ươm công nghệ chip, bán dẫn tại Việt Nam, đặc biệt là tại NIC Hòa Lạc. Tiếp tục kết nối các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn. Về phần mình, Bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng khẳng định, các dự án đầu tư lĩnh vực này được áp dụng những ưu đãi cao nhất trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền