Các thành phố lớn ở Mỹ kêu gọi giúp đỡ trước vấn đề người di cư

Thị trưởng một số thành phố lớn tại Mỹ đã lên tiếng yêu cầu sự trợ giúp từ chính phủ, liên quan tới vấn đề người di cư. Chính quyền một số bang tại Mỹ phải vật lộn để ứng phó với làn sóng di cư lớn nhất trong vòng 2 thập kỷ.

Trong bối cảnh bang Texas thắt chặt chính sách nhập cư, đồng thời đẩy mạnh việc di chuyển người tị nạn sang các bang khác, nhiều thành phố trên toàn nước Mỹ phải đối mặt với tình trạng không đủ cơ sở vật chất để đáp ứng số lượng dân cư ngày càng tăng. Trước tình hình này, các thị trưởng thành phố Chicago, New York và Denver đã đồng loạt lên tiếng mong tìm được các nguồn lực hỗ trợ từ chính phủ liên bang.

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams cũng lên tiếng chỉ trích và yêu cầu sự hợp tác từ phía chính quyền bang Texas, khi các chuyến xe chở người tị nạn từ bang này không tuân thủ thời gian trả khách, gây khó khăn cho việc giúp đỡ người tị nạn. Cùng chia sẻ quan điểm, Thị trưởng Thành phố Chicago cũng đã lên tiếng kêu gọi sự đồng lòng hợp tác, đặc biệt từ chính quyền liên bang.

Trước những bất ổn trong nước do tình hình người di cư, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Giám đốc An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas đã tới Mexico, nhằm thảo luận phương án đối phó với số lượng người di cư kỷ lục đang cố gắng vượt qua biên giới giữa hai quốc gia. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam