Cần quy định chặt chẽ về chuyên môn trong đào tạo nhân lực y tế

Đây là một giờ học thực hành của sinh viên ngành y Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn. Câu chuyện 'Học đi đôi với hành' có lẽ không của riêng ngành nào nhưng với đặc thù liên quan trực tiếp đến sinh mệnh con người như ngành y thì đây là một đòi hỏi thiết yếu hơn cả. Các em thường xuyên được học tại các bệnh viện ngoài những giờ lý thuyết ở trường.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã được cấp giấy chứng nhận đào tạo ngành Y sỹ Đa khoa trình độ Cao đẳng. Đây cũng là trường đầu tiên tại khu vực phía Nam được cấp phép đào tạo, góp phần mang đến cho người học một ưu thế tuyệt đối, cũng như củng cố vị trí của người học trong công việc hiện tại và tương lai. Trường áp dụng các phương pháp mô phỏng thực hành tích cực, để đạt được hiệu quả giảng dạy cao nhất trước khi thực hành tại các cơ sở Y tế.

Các cơ sở đào tạo nhân lực cho ngành Y tế tăng nhanh trong 10 năm trở lại đây.  Chỉ tính các trường đào tạo trình độ đại học, cao đẳng hiện nay đã lên đến con số 172 trường (tăng gấp 2,3 lần so với 2014). Nhân lực y tế là thành phần cốt lõi vô cùng quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ y tế có chất lượng, hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững liên quan đến sức khỏe.

Hiện nay, nhân lực ngành Y tế ở các địa phương còn thiếu, đặc biệt là tuyến Y tế cơ sở, nên người học Y sỹ Đa khoa trình độ Cao đẳng khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội. Tuy vậy, cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hậu kiểm, các cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe. Kiên quyết dừng tuyển sinh đối với các trường không đảm bảo điều kiện.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng -

Như Huỳnh