Cầu đi bộ đầu tiên “biến hóa” thành nghệ thuật công cộng

Một trong những dự án nghệ thuật công cộng giữa lòng Hà Nội sắp được khánh thành là cầu đi bộ Trần Nhật Duật. Không chỉ mang lại tiện ích công cộng, mà còn đem tới vẻ đẹp nghệ thuật chưa từng có của một cầu đi bộ giành cho người dân thủ đô.

Với chủ đề “Nước”, các nghệ sĩ đã biến cây cầu đi bộ thành 1 tác phẩm sắp đặt ánh sáng, giống như một đường hầm thủy cung với các loài cá đại dương đang bơi lội phía trên vòm cầu. Các loài sinh vật được làm từ vỏ chai lavie, vật liệu tái chế do học sinh các trường tiểu học và người dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thu gom, thậm chí thu mua bởi chính những nghệ sĩ.

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật là nét mới nhất trong chuỗi dự án nghệ thuật công cộng tại quận Hoàn Kiếm. Đóng vai trò như một gạch nối về mặt địa lý giữa khu vực Phố cổ trong đê và khu vực nghệ thuật công cộng Phúc Tân ngoài đê. Qua đó trở thành một không gian nghệ thuật nối dài. Vào đầu tháng 5, cầu đi bộ nghệ thuật mới sẽ chính thức được khánh thành.

Các nghệ sĩ đang làm việc ngày đêm để đốc thúc quá trình hoàn thiện cây cầu cũng như trùng tu dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân sau 4 năm đưa vào vận hành. Từ đó hy vọng kết nối các điểm nghệ thuật để tạo thành một tour tham quan đi bộ độc đáo giữa lòng Hà Nội, mang đầy nét văn hóa truyền thống dân gian cũng như đương đại.

Chập tối là thời điểm cây cầu trở nên lung linh và huyền ảo . Ánh đèn được thắp lên không gian cầu rực rỡ và sống động. Sau khi hoàn thành và chính thức đưa vào vận hành trong thời gian tới, người dân và du khách tại quận Hoàn Kiếm sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nghệ thuật, tại một chốn công cộng luôn hiện hữu hàng ngày, hàng giờ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Diệu Ngân -

Lê Giang