• 1590 lượt xem
  • 07:21 27/09/2023
  • Văn hóa

Chạm vào ký ức Trung thu xưa qua những món đồ chơi con giống

Nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa nhân dịp Tết Trung thu, Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ Hà Nội và Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm, Phố cổ Hà Nội tổ chức hoạt động làm đồ chơi con giống cho các em nhỏ. Đây là sự kiện đặc biệt, giúp các em nhỏ có cơ hội tìm hiểu về đời sống của người dân, tự tay làm những món đồ chơi dịp Trung thu truyền thống.

Tết trung thu tại Việt Nam không biết có tự bao giờ, nhưng cho đến nay, Tết trung thu đã trở thành một trong những ngày Tết lớn nhất trong năm. Thông qua các hoạt động làm đồ chơi trung thu, ban tổ chức mong muốn lan toả các giá trị văn hóa truyền thống đến với các em nhỏ, gợi nhắc các em về những nét đẹp văn hoá xưa.

Trong vô số những đồ chơi trung thu hàng trăm năm tuổi, tò he không chỉ độc đáo mà còn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Những con giống bột với nhiều màu sắc, hình dáng khác nhau như công, gà, lợn, cá… đã ghi dấu trong trí nhớ tuổi thơ của biết bao thế hệ, nay lại được các em nhỏ tự tay sáng tạo, làm sống lại hồi ức thơ ấu rộn ràng của nhiều lớp thế hệ xưa.

Cùng với đó, các em nhỏ có thể thưởng thức không gian sắp đặt, trang trí mâm cỗ Trung thu truyền thống, bên cạnh bộ ảnh tư liệu quý về Trung thu xưa được trưng bày. Hoạt động tham quan và workshop cho các em nhỏ, không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn góp phần bảo tồn, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh khu phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Thu -

Đức Minh -

Bá Sơn