Châu Âu "vật lộn" với đợt nắng nóng gay gắt

Tại một số quốc gia Châu Âu, một đợt nắng nóng gay gắt đang càn quét châu Âu, có khả năng khiến nhiệt độ tăng cao kỷ lục. Nắng nóng gây lo ngại nghiêm trọng về tác động đối với sức khỏe của người dân, đặc biệt là khi châu lục đang đón một lượng lớn khách du lịch.

Hy Lạp đã đóng cửa thành cổ Acropolis vào thời điểm nóng nhất trong ngày để bảo vệ khách du lịch. Nền nhiệt được ghi nhận lên tới 44 độ C. 

Xe cứu thương và các dịch vụ y tế túc trực bên ngoài khu tham quan để kịp thời cứu hộ cho những người bị ảnh hưởng bởi nắng nóng. 

Theo cơ quan Vũ trụ châu Âu, dữ liệu từ các vệ tinh theo dõi nhiệt độ trên mặt đất và trên biển, đã cảnh báo rằng Italia, Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Ba Lan đều đang phải đối mặt với các điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Nhiệt độ được dự báo có thể phá kỷ lục về nắng nóng của châu Âu là 48,8 độ C được ghi nhận ở Sicily vào tháng 8 năm 2021. Theo số liệu từ một nghiên cứu, có thể có tới 61.000 người tử vong liên quan đến cái nóng oi bức trên khắp châu Âu vào mùa hè năm ngoái. Các bác sĩ ở Tây Ban Nha cảnh báo rằng đối tượng người cao tuổi thu nhập thấp có nguy cơ cao nhất.

Tại Croatia, 56 lính cứu hỏa, 20 phương tiện và 3 máy bay đã phải vật lộn để ngăn chặn đám cháy rừng lan nhanh vào ngày 13/7. Cháy rừng đã tàn phá nhà cửa, xe cộ của người dân tại một ngôi làng. Các chính phủ châu Âu hiện chưa có phương án đối phó cụ thể với đợt nắng nóng kỷ lục này.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

QT