Cháy nhà 5 tầng ở Nam Phi, hơn 60 người chết

Cơ quan khẩn cấp thành phố Johannesburg, Nam Phi cho biết, khoảng 1h30 ngày 31/8 (giờ địa phương), một ngọn lửa đã nhấn chìm toà nhà 5 tầng ở trung tâm thành phố.

Hiện lực lượng cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa và đang triển khai chiến dịch tìm kiếm, khắc phục hậu quả. Ông Robert Mulaudzi, người phát ngôn của Cơ quan ứng phó khẩn cấp Johannesburg thông tin, đã tìm thấy 63 thi thể và 43 người bị thương được chuyển tới bệnh viện điều trị. Ông cảnh báo con số thương vong dự kiến còn tăng.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các xe cứu hỏa, cứu thương đỗ bên ngoài tòa nhà sơn hai màu đỏ và trắng. Cửa sổ tòa nhà bị thiêu rụi và cảnh sát đã phong tỏa hiện trường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân hỏa hoạn. Tòa nhà 5 tầng nằm trong khu vực từng là quận thương mại của Johannesburg và đang được dùng làm nơi định cư không chính thức cho những người vô gia cư, theo ông Mulaudzi. Các nhân chứng nói rằng, ít nhất 200 người sinh sống trong tòa nhà.

Cơ quan khẩn cấp Johannesburg thông báo thêm, giới chức thành phố đã hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng và sự việc đang được điều tra, làm rõ.

(*) Nguồn: AFP

Mai Phương