Cháy rừng tại Hy Lạp phá hủy diện tích lớn hơn thành phố New York

Ngày 29/8, Cơ quan Biến đổi Khí hậu Copernicus thuộc Liên minh Châu Âu (EU) cho biết đám, cháy rừng kéo dài 11 ngày qua tại vùng Evros (Đông Bắc Hy Lạp) đã phá hủy một phần diện tích rộng hơn thành phố New York (Mỹ).

Cụ thể, hôm 19/8, cháy rừng đã bùng nhanh chóng lan ra khắp vùng Evros. Gió mạnh, nắng nóng và thời tiết hanh khô khiến tình hình thêm tồi tệ hơn. Cháy rừng đã thiêu rụi 808,7km2 diện tích Evros, tức lớn hơn diện tích thành phố New York của Mỹ (778,2km2).

Theo Reuters, EU đánh giá đợt cháy rừng tại Hy Lạp là vụ cháy rừng tồi tệ nhất trong những năm gần đây, đồng thời cảnh báo ảnh hưởng của đám cháy sẽ rất nguy hiểm và nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, các nhà chức trách lo ngại có thể tìm thấy thêm nhiều thi thể khi ngọn lửa được dập tắt, vì Evros là tuyến đường qua lại phổ biến vào Liên minh Châu Âu (EU) của hàng nghìn người di cư và tị nạn mỗi năm.

Để khống chế đám cháy, 4 nước EU gồm Albania, Serbia, Slovakia và Cộng hòa Czech đã điều các đội cứu hỏa tới hỗ trợ Hy Lạp.

Ông Jiri Nemcik, chỉ huy đội cứu hỏa từ Cộng hòa Czech cho biết, công tác dập lửa vẫn đang khẩn trương diễn ra, nhưng thời tiết hanh khô và gió mạnh khiến đám cháy bùng lên rất mạnh và nguy hiểm.

(*) Nguồn: Reuters

Thúy Hiền