Chợ quê - Nơi lưu giữ đậm nét truyền thống giữa lòng thành phố

Giữa nhịp sống hiện đại, những phiên chợ quê truyền thống đang dần bị thay thế bởi những đại siêu thị và sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, ngay giữa phố thị náo nhiệt của TPHCM, có một phiên chợ đặc biệt, đậm nét chân quê, mộc mạc, mang hơi thở của cây nhà lá vườn, đầy thân tình và vô cùng ấm áp. Địa chỉ ấy được gọi với cái tên mộc mạc là “Chợ quê giữa phố” do Hội quán Các bà mẹ tổ chức.

Mọi thứ được bày ra bán trên chõng tre, được gói bàng lá chuối, bỏ vào túi giấy, không bao ni-long. Xanh - sạch - an toàn - thân thiện môi trường là tiêu chí chung của Chợ Quê này.

Mùa nào thức nấy, người mua xởi lởi, người bán niềm nở, nhiệt tình. Không ồn ào, vội vã. Người mua, người bán không chỉ bán buôn mà còn chuyện trò, cùng cảm nhận không khí vốn từ lâu đã là ký ức của những người con xa xứ.

Không chỉ tổ chức các hoạt động trao đổi, mua bán, toàn bộ phần lợi nhuận thu về từ phiên chợ sẽ được nhóm dùng vào việc phát triển cộng đồng, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Dưới bóng đa già, chợ quê xuất hiện như một nơi lưu giữ nét văn hoá đặc sắc của người Việt, tái hiện một phần cuộc sống của thế hệ đi trước, đồng thời chuyển tải thông điệp cho thế hệ trẻ hiểu rõ và yêu hơn những giá trị văn hóa truyền thống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Phương Thảo -

Trúc Nhã -

Đỗ Khoan