Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cộng đồng người Việt tại Thái Lan

Cuối giờ chiều nay (9/12), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc nói chuyện với đông đảo cộng đồng người Việt Nam trên toàn nước Thái tại tỉnh Udon Thani. Cùng dự có các thành viên đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, lãnh đạo các Bộ ngành.

Đã có khoảng gần 600 bà con cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan đã Udon Thani từ rất sớm để đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sang thăm chính thức Thái Lan, dành những tình cảm đặc biệt cho đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam. Vui mừng được gặp gỡ bà con, Chủ tịch Quốc hội cho rằng đây là cuộc gặp đông nhất, có đầy đủ lãnh đạo của các hội Doanh nghiệp toàn thái, Hội người Việt toàn Thái, hội người Việt và Hội doanh nghiệp các tỉnh các thành phố và địa phương, các hội đoàn của cộng đồng người Việt tại Thái Lan và có thể coi đây là cuộc tiếp xúc cử tri đặc biệt sau kỳ họp thứ 6 của các đại biểu Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội đã thông báo cho bà con cộng đồng khái quát về các hoạt động của chuyến thăm, đã có cuộc hội đàm, hội kiến với Chủ tịch Hạ Viện Thái Lan, Thủ tướng Thái Lan, và đã cuộc hội kiến với Nhà Vua và Hoàng Hậu Thái Lan. Đây là một ngoại lệ hết sức đặc biệt, thể hiện tình cảm, mối quan hệ gắn bó giữa hai nước. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cộng đồng người Việt tại Thái Lan với khoảng 200.000 người ngày càng đoàn kết, trưởng thành, luôn luôn gắn bó với quê hương, hướng về tổ quốc, nhiều bà con rất thành đạt trọng kinh doanh.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, hiếm có nước nào nào giá trị văn hóa lịch sử của Việt nam lại được quan tâm, chăm lo phát triển như ở Thái Lan với 21 ngôi chùa Việt Nam tại Thái Lan, 3 khu di tích Chủ tịch HCM, có những địa điểm đặc biệt như Phố Việt ngay tại Udon Thani. Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội chúc mừng những kết quả, thành tựu mà bà con kiều bào Việt Nam đã đạt được. Nhấn mạnh những chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào ta ở nước ngoài, Chủ tịch Quốc hội cho biết Đảng và Nhà nước luôn chăm lo với bà con bằng những chính sách cụ thể:

ại cuộc gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng 100 bộ sách giảng dạy tiếng Việt cho con em bà con Việt kiều tại Thái Lan, cùng lắng nghe những tiết mục văn hóa nghệ thuật dân tộc do bà con kiều bào biểu diễn, cùng ăn bữa cơm Việt Nam cùng đồng bào.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Đặng Linh -

Quang Sỹ