Chưa hết cơ hội được xét phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân

Hơn 1 tháng nay dư luận vẫn ồn ào, bàn luận xung quanh việc phong tặng danh hiệu NSND lần thứ 10, về việc tại sao người này được người kia lại không? Tuy nhiên khi những ồn ào chưa lắng xuống, điều chúng tôi muốn nói đó là, vẫn còn đó nhiều cơ hội xét tặng danh hiệu cao quý này cho những người xứng đáng.

Nghệ sỹ ưu tú Đức Trung, một gương mặt thân quen của công chúng qua sân khấu và màn ảnh nhỏ với các vai diễn rất thành công trong nhiều tác phẩm truyền hình, điện ảnh. Ở tuổi 84 mới được phong tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ nhân dân, ông không dấu được niềm vui, hạnh phúc.

Trong tổng số 119 nghệ sĩ được phong tặng NSND lần thứ 10 năm 2023 có nhiều gương mặt đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả Thủ đô và cả nước. Tuy nhiên cũng như những lần trước, các trang báo liên tục nóng lên bởi các chia sẻ của người trong cuộc và cả những người ngoài cuộc. Ngoài việc bàn luận ai  xứng đáng, ai không, nhiều băn khoăn, thắc mắc được đặt ra xoay quanh tiêu chí xét tặng, tỷ lệ phiếu bầu, cơ chế xin cho …vv.

Số lượng nghệ sĩ được vinh danh ngày càng nhiều cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của đời sống văn hóa nghệ thuật trong thời gian qua. Theo Nghệ sĩ Nhân dân Quỳnh Mai, một thành viên của Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước, các nghệ sĩ được phong tặng đều đạt đủ các tiêu chuẩn theo Nghị định của Chính phủ và đã qua rất nhiều cấp từ cơ sở đến Trung ương xét khách quan, công tâm; nhìn nhận chính xác công lao, tài năng của các nghệ sỹ. Đối với những nghệ sỹ vì nhiều lý do chưa được xướng tên trong danh sách lần này vẫn chưa hết cơ hội được trao tặng danh hiệu cao quý nhất.

Ngoài việc các cơ quan Nhà nước hoàn thiện các quy định pháp luật liên quan trong việc xét duyệt, danh hiệu NSND, NSƯT để tôn vinh, động viên người nghệ sĩ ngày đêm miệt mài dưới ánh đèn sân khấu, thì các nghệ sỹ đã được phong tặng hay chưa được phong tặng cũng cần tiếp tục cố gắng, phấn đấu không ngừng, cống hiến phục vụ cho nghệ thuật và nhân dân, bởi danh hiệu cao quý nhất của mỗi nghệ sĩ vẫn là sự yêu quý và trân trọng của khán giả. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Quốc Hưng -

Tùng Dương