Công diễn vở opera “Khung cảnh lãng quên”

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp – Việt, chiều 26/11, Viện Pháp tại Việt Nam giới thiệu vở Opera "Khung cảnh lãng quên" tới công chúng của nhà soạn kịch Olivier Dhénin Hữu kết hợp cùng nhà soạn nhạc Benjamin Attahir.

Đi tìm ký ức đã mất, vở opera "Khung cảnh lãng quên" là bức họa lịch sử trữ tình về một Việt Nam ngàn năm văn hiến và mối liên hệ với Pháp, lần đầu tiên được đưa lên sân khấu. “Khung cảnh lãng quên” kể về Antonin, một người Việt từng là phi công trong quân đội Pháp, là cháu trai của một phụ nữ Việt Nam rời Sài Gòn năm 1958 sang Pháp. Antonin cố gắng tìm lại ký ức gia đình thông qua những câu chuyện từ bà ngoại, những bức ảnh cũ, những cuốn sách. Tác phẩm là câu chuyện có thật, lấy cảm hứng từ cuộc đời Olivier Dhénin Hữu.
   
Vở opera "Khung cảnh lãng quên" như một bài thơ đầy kịch tính đan xen với lời thoại, bài hát và âm nhạc - một hình thức opera mới thấm đượm tinh thần phương Đông và phương Tây, để kể câu chuyện về những khung cảnh bị lãng quên và được tái khám phá. Ngoài buổi công diễn tại TPHCM,  “Khung cảnh lãng quên” cũng sẽ công diễn tại Nhà hát Hồ Gươm Hà Nội vào 28/11 tới đây.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Quyền -

Quang Thắng