Cúp vàng FIFA World Cup nữ tới điểm dừng chân cuối cùng tại Australia sau khi được trưng bày tại 32 quốc gia

Chương trình tiếp tục với thông tin về giải đấu FIFA World Cup nữ 2023. Chiếc cúp Vàng giải Vô địch Bóng đá nữ thế giới 2023 của FIFA đã chính thức đặt chân tới Sydney, Australia sau khi ghé thăm tất cả 32 quốc gia tham dự giải đấu.

Sau khi kết thúc hành trình vòng quanh thế giới của mình, Cúp Vàng bóng đá nữ thế giới đã dừng chân tại Australia, quốc gia đồng tổ chức giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới 2023 với New Zealand, trước khi giải đấu chính thức khởi tranh vào ngày 20-7-2023. Chiếc cúp được thiết kế vào năm 1998, được làm bằng đồng mạ vàng và nhôm đánh bóng. Nó nặng 4,6 kg và cao 47 cm. Được biết, chỉ những người từng vô địch World Cup và nguyên thủ quốc gia mới được phép chạm vào chiếc cúp danh giá này.

Lần đầu tiên, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023. Mời quý vị cùng theo dõi trực tiếp các trận đấu FIFA World Cup nữ 2023 và cổ vũ cho các cô gái vàng của tuyển nữ Việt Nam trên Kênh 7 Truyền hình Quốc hội Việt Nam, đơn vị độc quyền sản xuất và phát sóng Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023.

Vân Hương