Đà Nẵng: Bất nhất trong bố trí tái định cư tại các chung cư xã hội

Tái định cư cho người dân vào các khu chung cư sau khi thu hồi đất làm dự án, sau một thời gian lại thu tiền thuê nhà hoặc thu hồi nhà nếu không đóng. Tình trạng này đang diễn ra tại Đà Nẵng khiến cử tri bức xúc, liên tục kiến nghị lên HĐND TP và các cấp ngành.

Ông Đinh Ngọc Dần (Thanh Khê Tây, Thanh Kê, Đà Nẵng) thuộc diện được di dời, bố trí tái định cư tại chung cư Thanh Khê Tây từ năm 2010. Trước đây, những trường hợp như ông Dần đều không phải đóng tiền nhà. Nhưng từ 2017, việc thu tiền “thuê” nhà bắt đầu được thực hiện, khiến người dân nơi đây rất bức xúc khi quyền lợi của họ không đảm bảo.

Tình trạng bất nhất trong chính sách tái định cư diễn ra phổ biến trên địa bàn Đà Nẵng, đang khiến dư luận bức xúc, nhất là trong giai đoạn kinh tế khó khăn, cử tri nhiều lần kiến nghị lên HĐND và các cấp ngành.

Để hỗ trợ cho người dân, Sở Xây dựng cũng phối hợp với các đơn vị, rà soát và hỗ trợ được cho khoảng 400 trường hợp được miễn giảm theo tiêu chuẩn hiện nay. Đà Nẵng cũng đề xuất Trung ương giao cho HĐND thành phố, xem xét những trường hợp miễn giảm tiền thuê nhà cho các hộ dân đã được bố trí nhà chung cư do di dời, giải tỏa. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Lê Quang