• 1053 lượt xem
  • 19:17 31/08/2023
  • Xã hội

Đắk Nông: Báo động tình trạng sạt lở bờ sông Krông Nô

Tình trạng sạt lở bờ sông Krông Nô, đoạn qua xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông tiếp tục diễn biến phức tạp, đe dọa việc sản xuất và đi lại của người dân địa phương.

Chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây, con sông này đã ăn sâu vào khu vực đất sản xuất, đồng thời khiến con đường nội đồng có nguy cơ bị “nuốt chửng”. Tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn trong mùa mưa, bởi nền đất yếu, kết hợp với nước lớn từ xả hồ thủy điện phía thượng nguồn.

Các điểm sạt lở có nguy cơ gây mất đường đi lại, kênh mương sản xuất của người dân. Điểm sạt lở mạnh nhất cách đường đi lại sản xuất của người dân chỉ chưa tới 2m. Trước đó, địa phương có kế hoạch đầu tư nâng cấp tuyến đường đi lại sản xuất cho người dân tuy nhiên do mức độ sạt lở ngày càng nghiêm trọng nên không thể triển khai.

Chính quyền địa phương cần tiếp tục quản lý chặt chẽ hơn nữa hoạt động khai thác cát tránh làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Đồng thời, phối hợp với công ty thủy điện để sớm giải quyết hỗ trợ, đền bù sạt lở cho người dân. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân