Đắk Nông: Bao giờ người dân có thể yên tâm khi đi vào đường tránh Gia Nghĩa?

Gần 2 tháng sau khi quốc lộ 14 bị sạt trượt nặng, tỉnh Đắk Nông vẫn đang loay hoay tìm nguồn kinh phí và đơn vị chủ trì để thông đường. Điều đáng nói là khi cấm đường quốc lộ 14, các xe trọng tải lớn phải chuyển sang đi đường tránh. Nhưng con đường tránh này đang “oằn” mình gánh lượng xe lớn, gây mất an toàn giao thông.

Phóng viên Phúc Hân Thời gian gần đây khi lượng xe có tải trọng lớn liên tục đi qua tuyến tránh thành phố Gia Nghĩa đã khiến cho đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn

Cách đường quốc lộ 14 bị sạt lở khoảng 1km là tuyến tránh duy nhất giành cho các phương tiện. Hai tháng nay, ngày nào bà Dương Thị Thìn cũng phải đi xin đất đá để “vá” những ổ gà đang ngày càng mở rộng. Dự án đường tránh đô thị Gia Nghĩa do Sở Giao thông Vận tải Đắk Nông đầu tư, giao cho UBND thành phố Gia Nghĩa quản lý, bảo trì khai thác sử dụng tháng 4/2018 và được nghiệm thu tháng 12/2019.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặt đường bị bong tróc, có rất nhiều ổ gà, ổ voi. Khi mưa lớn, các ổ gà, ổ voi ngập nước, nhiều người đi đường không thấy đã bị ngã xe. Người dân càng lo lắng khi các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Để đường Quốc lộ 14 có thể lưu thông dự kiến cần từ 6-9 tháng và kinh phí gần 200 tỷ đồng. Trong khoảng thời gian dự kiến đó, đơn vị quản lý, cần lên phương án bảo trì cụ thể có trách nhiệm với an toàn của người dân, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phúc Hân