Đào tạo nghề cho người lao động từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Nhằm nỗ lực giảm thiểu tình trạng thất nghiệp đồng thời nâng cao năng lực cho người lao động, Thủ tướng chính phủ đã ban hành Quyết định 17/2021/QĐ-TTg quy định mức hỗ trợ học nghề cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp, vào thời điểm hiện nay, thì đây chính là biện pháp cấp thiết và kịp thời, giúp người lao động có thêm nhiều cơ hội để tìm việc làm và giúp đỡ doanh nghiệp sớm ổn định lại nhân sự phục hồi sản xuất.

Để hỗ trợ cho người lao động đang được hưởng trợ cấp thất nghiệp được nâng cao kỹ năng nghề và học thêm nghề mới, các trung tâm dịch vụ việc làm đã kết nối, tổ chức các lớp đào tạo nghề ngắn hạn dành cho nhiều đối tượng người lao động. Các ngành nghề đào tạo đều được lựa chọn theo nhu cầu của thị trường lao động. Bảo đảm sau khi hoàn thành khóa học, học viên có đủ tay nghề để làm việc.

Với một số tiền nhỏ đóng vào quỹ BHTN mỗi tháng, khi rơi vào hoàn cảnh thất nghiệp người lao động sẽ không chỉ được hưởng trợ cấp thất nghiệp giúp người lao động vượt qua khó khăn trong cuộc sống, mà được tư vấn, giới thiệu việc làm, được hỗ trợ học nghề, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để dễ dàng đáp ứng điều kiện khi tìm công việc mới. 

Nguyễn Nga