Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế để phát triển đất nước

Trong bối cảnh cục diện đối ngoại của nước ta những năm qua không ngừng được củng cố, các khuôn khổ hợp tác mang tính chiến lược, đột phá đã được định hình, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước, trước sự quan tâm của các đại biểu Quốc hội tại phiên chất vấn chiều 18/3, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chia sẻ nhiều nội dung về các trọng tâm của ngoại giao kinh tế thời gian tới.

Thời gian qua, các hoạt động ngoại giao kinh tế đã giúp mở rộng và làm sâu sắc hơn hợp tác kinh tế của Việt Nam với nhiều đối tác, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút nhiều nguồn lực mới cho đất nước. Đến nay, Việt Nam trở thành nền kinh tế lớn thứ 11 của châu Á, nằm trong nhóm 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới, và là 1 trong 3 nước thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất trong ASEAN.

Phát biểu tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, việc làm sâu sắc quan hệ với các nước đối tác thời gian qua đã tạo ra rất nhiều cơ hội để tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học, công nghệ, giáo dục - đào tạo và giao lưu nhân dân, du lịch…, đặc biệt là tìm ra những đột phá trong quan hệ của Việt Nam với các nước.

Với những trọng tâm ngoại giao kinh tế đặt ra, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định ngành sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để đưa công tác ngoại giao kinh tế thực sự trở thành một động lực quan trọng cho phát triển đất nước thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Hồng Nhung -

Quang Sỹ -

Vũ Hiếu