Di dời các công trình không phù hợp ra khỏi vùng nội đô

Tiếp tục chương trình làm việc đợt 2 phiên họp thứ 26, sáng nay 20/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận, cho ý kiến đối với dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Ý kiến đại biểu bày tỏ băn khoăn với việc di dời các công trình không phù hợp quy hoạch đã được đặt ra từ rất lâu nhưng công tác triển khai rất chậm chạp.

Các đại biểu tán thành với chủ trương không mở rộng diện tích sử dụng đất của các bệnh viện hiện có, không mở rộng xây dựng mới khu công nghiệp, cơ sở giáo dục đại học, di dời các cơ sở trụ sở các cơ quan trong đô thị trung tâm không phù hợp với quy hoạch chung của Hà Nội. Tuy nhiên, các ý kiến cũng đề nghị nếu có chủ trương cần phải triển khai quyết liệt, đảm bảo tính khả thi của quy định.

Về các chính sách tài chính, ngân sách và huy động nguồn lực phát triển Thủ đô, có ý kiến đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp tục rà soát, quy định cụ thể hơn một số nội dung để bảo đảm tính khả thi, như việc xác định tổng mức dư nợ vay không vượt quá 120% số thu ngân sách thành phố Hà Nội được hưởng theo phân cấp; nghiên cứu để có các quy định phù hợp với điều kiện thực tế của Hà Nội trong phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Linh -

Hoàng Hương -

Quang Sỹ -

Cao Hoàng