Đoàn giám sát làm việc với các bộ ngành về 3 chương trình mục tiêu quốc gia

Sáng 22/8, đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội về Việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, giảm nghèo bền vững 2021-2025; phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi 2021-2030 đã có buổi làm việc với Bộ NN&PTNT, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Uỷ ban Dân tộc. Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương Trưởng Đoàn giám sát chủ trì phiên họp.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nêu rõ, Đoàn giám sát cơ bản đã thực hiện đúng kế hoạch, bám sát tiến trình, đã làm việc với 11 bộ ngành và 15 địa phương. Đồng thời đã xây dựng Báo cáo kết quả giám sát bước đầu và báo cáo với UBTVQH.

3 Bộ chủ quản đã nỗ lực chỉ đạo thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, khẩn trương nghiêm túc gửi Báo cáo đến Đoàn giám sát. Báo cáo cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu, tuy nhiên lãnh đạo các Bộ, ngành cần tiếp tục rà soát, cập nhật số liệu theo yêu cầu của Đoàn giám sát.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nêu rõ, mục đích của buổi làm việc là nhằm thống nhất với các bộ ngành, đặc biệt là 3 Bộ chủ quản và 2 cơ quan chịu trách nhiệm chính điều hành phân bổ nguồn lực thực hiện Chương trình để thống nhất nhận định, đánh giá lớn, những yêu cầu bổ sung của Đoàn công tác và thống nhất các kiến nghị với Quốc hội và UBTVQH.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Thanh Hải -

Khắc Phục -

Cao Hoàng