Đoàn Giám sát Nghị quyết 43 làm việc với Chính phủ

Sáng 22/3, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, đoàn giám sát việc thực hiện Nghị quyết 43 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng Quốc gia đã có buổi làm việc với Chính phủ và các bộ ngành, cơ quan trung ương. Về phía Chính phủ, tham dự buổi làm việc có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang.

Phiên làm việc tập trung 2 nội dung chính về việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị Chính phủ tập trung đánh giá tính kịp thời của việc ban hành văn bản hướng dẫn của Chính phủ và các bộ ngành thực hiện Nghị quyết. Kết quả đạt được, bất cập hạn chế và nguyên nhân trong thực hiện các chính sách tài khóa tiền tệ, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Đối với bộ, ngành có sử dụng vốn đầu tư của chương trình, đề nghị báo cáo rõ các nhiệm vụ đầu tư có đảm bảo tiến độ không, khả năng hoàn thiện các nhiệm vụ đặt ra, tính thiết thực, hiệu quả cũng như những vướng mắc khi thực hiện cơ chế đặc thù tại địa phương.

Theo báo cáo ban đầu, Chính phủ, các bộ, cơ quan, địa phương đã nỗ lực, quyết tâm, triển khai quyết liệt các nhiệm vụ được giao, thực hiện và hoàn thành khối lượng lớn công việc, cơ bản đáp ứng yêu cầu và tiến độ đề ra. Đã ban hành đầy đủ 20/20 văn bản theo thẩm quyền để cụ thể hóa các chính sách theo yêu cầu tại Nghị quyết. Đây là nỗ lực rất lớn khi nhiều chính sách có nội dung mới, chưa từng có tiền lệ và chưa từng được triển khai trước đây. Các chính sách mang tính nhân văn, hướng đến việc hỗ trợ phục hồi nền kinh tế và chia sẻ khó khăn của người dân và doanh nghiệp, đã phát huy hiệu quả, được người dân, doanh nghiệp, cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Thanh Nga -

Nguyễn Duyên -

Ngọc Tuấn