“Sóng và máy tính cho em” khó triển khai do chậm văn bản hướng dẫn

Nổi lên trong phiên làm việc chiều 19/3 giữa Đoàn giám sát việc thực hiện Nghị quyết 43 về chính sách tài khóa, tiền tệ, hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng Quốc gia với một số bộ ngành, cơ quan trung ương là việc triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Nghị quyết số 43 của Quốc hội nêu rõ: Trang bị máy tính bảng theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” từ Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam. Tổng kinh phí tối đa là 1.000 tỷ đồng. Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp thực hiện. Tuy nhiên, do chưa có sự thống nhất giữa 2 bộ nên đến nay, quỹ Dịch vụ viễn thông công ích vẫn chưa thực hiện giải ngân.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông nhận định nguyên nhân là do chậm ban hành văn bản hướng dẫn và loay hoay trong tổ chức thực hiện. 

Cũng theo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo 2 bộ đã họp và thống nhất chuyển hướng hỗ trợ máy tính bảng từ chương trình sang điện thoại thông minh cho phù hợp với thực tế hiện nay. Hiện hồ sơ đang được trình Thủ tướng Chính phủ. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Thanh Nga -

Nguyễn Duyên -

Ngọc Tuấn