Đối thoại chính sách: Cân bằng dinh dưỡng trong giai đoạn vàng của trẻ

Theo kết quả Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc 2019 - 2020 do Viện Dinh dưỡng quốc gia triển khai, tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi trên toàn quốc có 58% trẻ thiếu kẽm, 19,6% trẻ thiếu máu, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi là 19,6%.

Mặc dù chiều cao của thanh niên Việt Nam có tăng lên - hiện trung bình chiều cao của nam đạt 168,1cm, nữ đạt 156,2cm - song vẫn thấp hơn nhiều nước trong khu vực và thấp hơn so với chuẩn của WHO. Để cải thiện vấn đề dinh dưỡng trong giai đoạn vàng, rất cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho sự phát triển toàn diện của trẻ trong giai đoạn từ 0-12 tuổi.

Dinh dưỡng hợp lý trong những năm đầu đời của trẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm tỷ lệ tử vong và nguy cơ mắc bệnh về sau. Đồng thời thúc đẩy sự phát triển không ngừng về thể chất và tinh thần của trẻ. Chính vì thế, việc bổ sung cân bằng hợp lý các chất dinh dưỡng trong những năm đầu đời, đặc biệt trong giai đoạn từ 0-12 tuổi đóng vai trò quan trọng đối với việc nâng cao thể trạng, trí lực của thế hệ tương lai. Đây cũng là chủ đề trong tọa đàm ngày hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ của các vị khách mời:

- Bà LÒ THỊ LUYẾN - Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên;

- PGS.TS. BS NGUYỄN THỊ LÂM - chuyên gia dinh dưỡng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Lê Hương -

Ngô Trang