Đồng phạm Trương Mỹ Lan xin xem xét lại mức án đề nghị

Ngày 25 - 26/3, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trương Mỹ Lan và các sai phạm liên quan đến ngân hàng SCB, luật sư tiếp tục bào chữa cho các bị cáo là lãnh đạo các công ty thẩm định giá, lãnh đạo, nhân viên tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Phương Anh (Phó Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Peninsula) và một số bị cáo khác lập các pháp nhân “ma”, tìm người thực hiện các pháp nhân, thực hiện giai đoạn “giải quỹ”. Tại tòa, Luật sư của bị cáo Phương Anh trình bày, do hoàn cảnh “thúc đẩy” nên bị cáo thực hiện hành vi để kiếm tiền lo cho gia đình, nếu không thực hiện theo chỉ đạo sẽ mất việc. Quá trình xét xử Nguyễn Phương Anh nhận ra hành vi của mình giúp sức cho bà Trương Mỹ Lan.

Đối với Đặng Hoài Phương Tâm (Trưởng Văn phòng HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) bị đề nghị từ 19 - 20 năm tù, bị cáo Tâm trình bày rằng, bị cáo chỉ là người quản lý tài sản của công ty, quản lý, soạn thảo văn bản, hồ sơ, hoàn toàn không biết gì về việc “giải quỹ”. Bị cáo Tâm cũng đề nghị hội đồng xét xử xem xét lại việc mình chỉ là nhân viên làm công ăn lương nhưng lại bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án ngang bằng các bị cáo cấp trên của mình.

Ngoài ra, Luật sư cũng đề nghị HĐXX xem xét về khoản tiền hơn 1.600 tỉ đồng bà Trương Mỹ Lan đề nghị chuyển khắc phục cho ông Chu Lập Cơ và bà Trương Huệ Vân. Luật sư cho rằng số tiền này cần dùng khắc phục chung hậu quả vụ án, khắc phục cho tất cả các bị cáo chứ không riêng gì cho chồng hay cháu gái bà Trương Mỹ Lan.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Đỗ Khoan