Dự báo thời tiết 20/1: Không khí lạnh đổ bộ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Dự báo từ chiều 20/1 không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, và một số nơi ở phía Bắc Trung Bộ.

MIỀN BẮC KHÔNG KHÍ LẠNH TĂNG CƯỜNG

Từ khoảng chiều mai, dự báo không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc nên từ chiều mai nhiều nơi ở miền Bắc sẽ có mưa rào và rải rác có dông. Mức nhiệt phổ biến toàn miền là 17-20 độ C, riêng khu vực Tây Bắc thấp hơn dao động khoảng 14-16 độ C.

TRUNG BỘ CÓ MƯA VÀI NƠI

Với Trung Bộ ngày mai hầu khắp các thành phố đều nhiều mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ tuy nhiên về trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ cao nhất từ Thanh Hóa tới Huế 25-28 độ C. Còn từ Đà Nẵng Bình Thuận về chiều tối và đêm có mưa rào rải rác nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY MAI NẮNG NHIỀU

Còn với Tây Nguyên- Nam Bộ trời chủ đạo là nắng. Với Tây Nguyên nhờ lợi thế địa hình cao nguyên nên không khí vẫn thoáng mát, dễ chịu, nhiệt độ các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột phổ biến từ 28- 31 độ C. Còn tại TP HCM và nhiều nơi khác của Nam Bộ trưa, trời nắng mạnh và nóng đặc biệt là vào giữa trưa và đầu giờ chiều nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31-34 độ C có nơi trên 34 độ C. 

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thời tiết biển, ngoài khơi các vùng biển ngày mai đều ít mưa, trời nắng, gió khoảng cấp 4-5 tầm nhìn xa trên 10km, riêng tại quần đảo Hoàng Sa từ chiều tối mai gió đông bắc sẽ mạnh dần lên cấp 6, có lúc giật cấp 7; biển động.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam