Dự báo thời tiết: Bắc Bộ mưa nhỏ, sương mù

Bắc Bộ có mưa nhỏ, sương mù, trong ngày chủ đạo nhiều mây. Nam Bộ vẫn còn nắng nóng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

BẮC BỘ MƯA NHỎ, SƯƠNG MÙ 

Dự báo tình trạng mưa nhỏ,mưa phùn ngắt quãng,  trong ngày nhiều mây và trời se lạnh dưới 25 độ C sẽ duy trì trong 2 ngày cuối tuần. Nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội và các nơi khác phổ biến 18-25 độ C; chỉ riêng các tỉnh phía Tây như Sơn La, Điện Biên Phủ trưa chiều giảm mây,có nắng nhẹ nên nhiệt độ cao hơn 30-33 độ C .

BẮC TRUNG BỘ SÁNG MƯA NHỎ

Ở Bắc Trung Bộ  sáng nay cũng có mưa nhỏ xảy ra rải rác và sương mù nhẹ, nền nhiệt cũng không quá thấp từ Thanh Hóa- Thừa Thiên Huế phổ biến từ 18-26 độ C. Còn từ Đà Nẵng- Bình Thuận trong ngày có nắng nhưng không quá nắng với mức nhiệt từ 25-33 độ C; về chiều tối và đêm sẽ có mưa vài nơi.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG SỚM

Ở các tỉnh phía Nam nắng đã xuất hiện từ sớm, chỉ sau khoảng 9h mây mỏng, nhiệt độ ngoài trời tăng nhanh, vùng nắng nóng vẫn tập trung ở miền Đông Nam Bộ với mức nhiệt cao 36-37 độ C; còn ở Cần Thơ và các nơi khác ở Tây Nam Bộ từ 33-35 độ C. Ở Tây Nguyên dù địa hình cao nguyên nhưng nhiệt độ cũng cao 30-33 độ C, riêng Gia Nghĩa 34 độ C .

ĐÔNG NAM BỘ NẮNG NÓNG DIỆN RỘNG

Dự báo ở Nam Bộ nắng đã xuất hiện ngay từ sáng, càng về trưa nắng càng mạnh, thời điểm nắng nóng nhất sẽ xảy ra trong khung giờ từ 11h-16h. Vùng nắng nóng 36-37 độ C sẽ tập trung ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh, còn ở Cần Thơ và các tỉnh miền Tây nhiệt cũng cao 33-35 độ C. Tây Nguyên hôm nay cũng nắng nhiều, nhưng do địa hình cao nguyên nên nhiệt độ dễ chịu. Các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa nhiệt độ 32 - 34 độ C.

CẢNH BÁO TIA CỰC TÍM CAO

Cũng do ít mây, nắng mạnh nên chỉ số tia UV hay còn gọi là tia cực tím ở các tỉnh Nam Bộ đạt mức khá cao 8-9 có nguy cơ cao gây hại cho da và mắt. Do vậy khi quý vị ra đường cần có các biện pháp để phòng tránh tia UV như bôi kem chống nắng, mặc áo dài tay, đeo kính râm và đội mũ rộng vành.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, vịnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù khiến tầm nhìn xa giảm xuống dưới 1km; ngoài khơi hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa ít mưa, tầm nhìn xa trên 10km, gió cấp 3-5.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam