Dự báo thời tiết: Bắc Bộ thời tiết dễ chịu, Trung và Nam Bộ mưa to

Đêm nay và ngày mai Bắc Bộ hửng nắng kèm gió nhẹ, Trung Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ mưa lớn tiếp diễn.

BẮC BỘ THỜI TIẾT DỄ CHỊU

Bắc Bộ dự báo ngày mai thời tiết ngày mai dễ chịu, trời khô ráo, hửng nắng kèm gió nhẹ, với mức nhiệt toàn miền không nơi nào vượt quá 31 độ C.

TRUNG BỘ MƯA LỚN TRÊN DIỆN RỘNG

Còn với Trung Bộ, ở khu vực từ Nam Hà Tĩnh - Bình Định có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50-250mm, có nơi trên 400mm. Riêng khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 250-450mm, có nơi trên 700mm. Mưa lớn kèm theo nguy cơ về sạt lở vùng núi và ngập úng vũng trũng thấp. Mức nhiệt phía Bắc Trung Bộ từ 24-30 độ C, phía Trung và Nam Trung Bộ dưới 34 độ C.

TÂY NGUYÊN NAM BỘ MƯA LỚN VỀ CHIỀU TỐI

Với Tây Nguyên, Nam Bộ cũng đã chịu ảnh hưởng của hình thái gây mưa, ngày mai ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 100mm, mưa tập trung chủ yếu về chiều tối kèm sấm sét và gió giật. Mức nhiệt tại Tây Nguyên mát mẻ 22-30 độ C. Với Nam Bộ nhiệt trong khoảng 26-33 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, một vùng áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh thêm. Vùng biển từ Quảng Trị - Quảng Ngãi, Bình Thuận - Cà Mau, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.