Du lịch Trung Quốc “bùng nổ” dịp lễ 1/5

Kỳ nghỉ lễ 1/5 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu du lịch tại Trung Quốc và hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận cho ngành công nghiệp không khói.

Theo truyền thông Trung Quốc, ngành giao thông vận tải nước này dự kiến sẽ có quãng thời gian bận rộn với 9 triệu lượt di chuyển bằng đường hàng không trong dịp nghỉ lễ năm nay. Ngành đường sắt cũng đã bán ra hơn 20 triệu vé tàu kể từ hôm 19/4 - một con số cao kỷ lục, và dự kiến sẽ tiếp tục bổ sung thêm 1.500 chuyến tàu nữa để phục vụ nhu cầu vẫn còn rất cao của hành khách.

Ctrip, trang web du lịch hàng đầu của Trung Quốc, tuần trước cho biết số lượt tìm kiếm khách sạn nội địa đã tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2019. Không còn nhiều phòng trống cho kỳ nghỉ lễ đang là tình trạng chung của nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại Trung Quốc trong những ngày này.

Hoạt động du lịch quốc tế cũng được kỳ vọng sẽ ghi nhận những tín hiệu khởi sắc trong dịp lễ năm nay, khi xu hướng tìm kiếm vé máy bay đi du lịch tới Đông Nam Á, châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã vượt mức của năm 2019.

Theo các chuyên gia, kỳ nghỉ lễ năm nay sẽ mang đến một cú hích lớn cho đà phục hồi của ngành du lịch Trung Quốc sau khi các biện pháp phòng dịch Covid-19 được dỡ bỏ. Đây cũng sẽ là cơ hội vàng để thúc đẩy các hoạt động chi tiêu tiêu dùng, hiện vẫn đang chịu ảnh hưởng từ tâm lý thận trọng của người dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh