Đưa quan hệ hợp tác đặc biệt Việt Nam – Cuba ngày càng phát triển, mở rộng

Chiều 17/5, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba do đồng chí Gerardo Hernandez Nordelo làm Trưởng đoàn sang thăm làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng khi quan hệ giữa Việt Nam - Cu Ba trong thời gian qua tiếp tục có những bước phát triển tích cực, thể hiện qua các cuộc tiếp xúc trực tiếp và trực tuyến của Lãnh đạo cấp cao hai nước.

Nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Cu ba vừa qua, lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương hai nước cũng đã tiến hành các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc trong nhiều lĩnh vực và ký nhiều thỏa thuận hợp tác. Quốc hội Việt Nam cũng hoan nghênh và đánh giá cao kết quả, mối quan hệ phối hợp hoạt động giữa Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba ngày càng chặt chẽ, hiệu quả, thiết thực; thông qua Bản Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2028 mà hai bên vừa mới ký vào ngày hôm qua sẽ góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Cuba.

Ngài Gerardo Hernandez Nordelo cũng bày tỏ vui mừng khi hai bên có thể học hỏi, chia sẻ với nhau trên nhiều lĩnh vực. Cho biết, ngay sau Chuyến thăm của lãnh đạo cấp cấp cao hai nước, các cơ quan ban, ngành tại Cuba đã bắt tay ngay vào triển khai những công việc cụ thể mà hai bên đã hợp tác, thoả thuận. Về phần mình, Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba cũng sẽ tích cực thực hiện tốt các nội dung đã ký kết với Uỷ ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam.

Dương Dung – Vũ Hiếu