FIFA Women's World Cup 2023: Đương kim vô địch bị loại trên chấm penalty nghiệt ngã

Trận đấu nhận được nhiều sự chờ đợi và quan tâm nhất của FIFA Women's World Cup 2023 năm nay chính là cuộc đọ sức giữa 2 đội tuyển đang có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng của FIFA. Đứng thứ nhất –đương kim vô địch Mỹ đối đầu với đội đứng thứ 3 – tuyển nữ Thụy Điển.

Đúng với tính chất của trận đấu, cả Mỹ và Thụy Điển đều nhập cuộc với tinh thần cao. Thế trận diễn ra cân bằng với nhiều pha áp sát vào bóng quyết liệt đến từ cả 2 bên. Phút thứ 6, Sulivan của Mỹ có cơ hội nhưng cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch khung thành. Phút 33, Mỹ tiếp tục có cơ hội mở tỷ số khi thủ môn Musovic của Thụy Điển đã bất lực nhưng rất tiếc cú đánh đầu của Linsay Horan lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Phút 52 của hiệp 2. Linsay Horan có pha sút bóng nhanh sau pha chuyền bóng từ cánh phải nhưng thủ môn Musovic của Thụy Điển đã xuất sắc cản phá. Thụy Điển lên tiếng ở phút 84 khi số 10 Jakobsson tự tin đi bóng và tung cú sút chân trái nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với các cô gái Bắc Âu. 2 đội kéo nhau vào hiệp phụ. Trong 2 hiệp phụ tuyển Mỹ vẫn tạo được một số cơ hội nhưng không 1 lần khuất phục được thủ môn Musovic. Kết quả hòa kéo 2 đội vào loạt đá penalty cân não.

Sự kịch tính được đẩy lên cao độ khi ở các loạt đá 11m, lần lượt các cầu thủ của cả 2 đội như Sulivan, Horan của Mỹ và Fridonila Rolfo, Rubensson của Thụy Điển đều thực hiện thành công. Ở loạt đá thứ 3, Bjorn của Thụy Điển đá vọt xà, mở màn cho hàng loạt cú đá hỏng ăn của cả 2 bên. Sau cú đá thành công của Mewis bên Mỹ. Blomqvist bên Thụy Điển tiếp tục đá ra ngoài. Tưởng như chiến thắng đã thuộc về các cầu thủ Mỹ vì chỉ cần ghi 1 bàn thắng là họ sẽ loại Thụy Điển, tuy nhiên, 2 cú sút phạt hỏng ăn liên tiếp của Rapino và Sophia Smith đã tạo cơ hội cho Bennison và Erikson thực hiện thành công 2 quả phạt đền tiếp theo. Ở loạt sút quyết định kh Ohara bên Mỹ đá trúng cột dọc thì Lina Hugting đã thực hiện thành công quả đá quyết định để loại nhà đương kim vô địch Mỹ ra khỏi FiFa WMWC 2023. Trận thắng này sẽ đưa Thụy Điển vào tứ kết gặp đội tuyển Nhật Bản. 

 

Lê Huy