Giao nhiệm vụ cho các đại sứ trực tiếp tham gia vào quá trình xuất khẩu nông sản

Hoạt động đưa nông, lâm thủy sản của Việt Nam ra thế giới thời gian qua được triển khai rất hiệu quả. Bộ Ngoại giao cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ký kết hợp tác quảng bá, xúc tiến sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thế giới.  Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại buổi chất vấn trả lời chất vấn chiều 18/3.

Thị trường Trung Đông, Châu Phi đang nổi lên là một trong những thị trường rất tiềm năng của xuất khẩu Việt Nam, nhất là cho xuất khẩu các sản phẩm như: thủy sản, nông sản, trái cây. Do đó tại buổi chất vấn, đại biểu cũng đề nghị Bộ Ngoại giao làm rõ việc hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương tiếp cận thị trường này, đặc biệt là các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn Halal.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp Halal phải xây dựng được một hệ sinh thái của ngành công nghiệp Halal. Thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục lồng ghép những nội dung về hợp tác Halal giữa Việt Nam với các đối tác Hồi giáo trong các tiếp xúc của lãnh đạo cấp cao. Thúc đẩy xây dựng và hoàn thiện thể chế khuôn khổ pháp lý, chính sách nhà nước và pháp luật liên quan đến chứng nhận các sản phẩm Halal tại Việt Nam và hợp tác quốc tế về ngành Halal; xây dựng bộ tiêu chuẩn thống nhất về ngành công nghiệp Halal; tăng cường xúc tiến, quảng bá các sản phẩm Halal để hỗ trợ kết nối doanh nghiệp, các địa phương của ta với các thị trường Halal.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết! 

Diệu Huyền -

Quang Sỹ -

Anh Đức