Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm

Năm 2023, các chương trình xúc tiến thương mại của TP. Hà Nội tiếp tục được triển khai hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế; hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô. Với sự chủ trì của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội, các hoạt động xúc tiến đã diễn ra sôi động, đa dạng với nhiều sự kiện điểm nhấn, thu hút sự tham gia của lượng lớn doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tháng 11 vừa qua, thành phố Hà Nội đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka tổ chức “Tọa đàm xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Kyushu 2023”. Chương trình còn có sự tham dự của đại diện các tổ chức, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản, doanh nghiệp Việt kiều,… với mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh, kết nối giao thương.

Bên cạnh việc chủ động triển khai tổ chức các chương trình, mới đây Hà Nội cũng đã phối hợp tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam - “Vietnam FoodExpo 2023” do Bộ Công Thương tổ chức. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn, với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Theo đại diện Bộ Công Thương, việc tổ chức hoạt động trên nhằm tạo nên một nền tảng giao thương và đầu tư chuyên nghiệp. Đây cũng là nơi hội tụ hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn thương hiệu, sản phẩm nông, thuỷ sản, thực phẩm chủ lực và đang phát triển của Việt Nam cũng như các tinh hoa thực phẩm thế giới, cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Hà Giang -

Văn Quyền