• 1220 lượt xem
  • 18:40 07/12/2023
  • Xã hội

Hà Nội: Điệp khúc "đào lên lát lại" những ngày cuối năm

Dịp cuối năm là thời điểm nhu cầu đi lại, giao thương, mua bán của người dân tăng cao. Nhưng cũng vào thời điểm này, nhiều tuyến vỉa hè ở Hà Nội lại được xới tung để lát lại gạch đá, gây cản trở, ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh doanh, di chuyển của người dân.

Sống trên con phố có hoạt động buôn bán sầm uất tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) , vỉa hè bị đào lồi lõm, vật liệu ngổn ngang khiến nhu cầu vào nhà, cửa hàng của ông Thìn cũng như người dân dọc tuyến phố này trên trở nên chật vật.

Khung cảnh ngổn ngang này cũng là thực tế chung đang diễn ra ở nhiều tuyến phố trong nội thành Hà Nội. Đây không phải là lần đầu tiên vỉa hè thủ được đào để lát lại vào dịp cuối năm, kiểu như "đến hẹn lại lên". Ghi nhận của PV sáng ngày 7/12, tại một số nơi công nhân chia thành từng tốp nhỏ tích cực thi công lát gạch đá trả lại mặt bằng người dân, song một số khác, cát, đá... vẫn ngổn ngang, chất thành từng đống chình ình giữa vỉa hè , gây mất mĩ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Liên quan đến việc tại sao thời điểm thi công lát đá vỉa hè lại diễn ra ồ ạt cuối năm, chuyên gia chia sẻ một trong những nguyên nhân chủ yếu là đến từ khâu chọn vật liệu và công tác quản lý của các cơ quan chức năng.

Cuối năm là cao điểm đi lại, kinh doanh buôn bán của người dân. Song câu chuyện việc đào bới thay thế vỉa hè của Hà Nội phải chăng vẫn sẽ là một căn bệnh kinh niên gây bức xúc trong dư luận.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phương Anh -

Bá Sơn