Hamas lần đầu tấn công Israel bằng tên lửa tầm xa

Trong một tuyên bố hôm 25/10, lực lượng Hamas cho biết, Lữ đoàn Al-Qassam đã bắn tên lửa R160 vào Haifa để đáp trả các cuộc tấn công.

Được biết, Haifa là một thành phố cảng ở miền Bắc Israel, thành phố lớn thứ ba ở nước này và đã từng là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng tên lửa từ Dải Gaza.

Theo dữ liệu được cung cấp, tên lửa phóng về phía Israel có ký hiệu R160 và có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 160km, trở thành một trong những tên lửa có tầm bắn xa nhất trong kho vũ khí của Hamas và cho phép tấn công các mục tiêu quan trọng sâu bên trong lãnh thổ Israel.

R160 mang theo đầu đạn nổ mạnh nặng khoảng 150kg, chứa lượng lớn thuốc phóng để đạt tầm bắn 160 km. Đây là một trong những loại tên lửa lớn nhất mà các nhóm vũ trang ở Dải Gaza sở hữu.

Ngay sau tuyên bố của Hamas, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã xác nhận các cuộc tấn công và báo cáo rằng không có thương vong.

Trong một thông báo trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), IDF viết, một tên lửa tầm xa đã được phóng từ Dải Gaza cách đây không lâu, gây ra tiếng còi báo động ở các thị trấn phía nam Haifa. Tên lửa đã phát nổ giữa không trung, không có báo cáo về thương vong. 

(*) Nguồn: Times of Israel

Mai Phương