Hàng ngàn người đổ về dự khai hội chùa Bái Đính

Sáng 15/2 (tức mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024) tại chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình đã diễn ra lễ khai hội chùa Bái Đính Xuân Giáp Thìn 2024. Sự kiện này đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm quần thể danh thắng Tràng An. Trong đó có chùa Bái Đính được UNESCO công nhận, vinh danh là di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Đông Nam Á với cả hai tiêu chí văn hóa và thiên nhiên.

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn tăng ni, Phật tử thập phương đã đổ về chùa Bái Đính tham quan, vãn cảnh và tham dự Lễ khai hội.

Lễ khai hội chùa Bái Đính được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm, lễ hội kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Lễ hội chùa Bái Đính gồm 2 phần: Phần lễ và phần hội với những nghi thức được thực hiện như dâng hương, tưởng nhớ công đức các bậc tiên đế, tiền nhân; niệm phật cầu gia hộ và cầu nguyện quốc thái dân an; các nghi thức rước kiệu lên chùa Bái Đính cổ…

Mùa Xuân về với Bái Đính, du khách không chỉ được hòa mình vào không gian lễ hội mà còn được chiêm ngưỡng cảnh sắc kỳ vĩ của Quần thể Danh thắng Tràng An. Lễ hội chùa Bái Đính diễn ra từ ngày 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm lịch. Sự kiện này đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm quần thể danh thắng Tràng An, trong đó có chùa Bái Đính được UNESCO công nhận, vinh danh là di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Đông Nam Á với cả hai tiêu chí văn hóa và thiên nhiên. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bích Hạnh -

Bích Liên -

Tùng Dương