Hàng nghìn người Argentina đập nồi biểu tình phản đối biện pháp “thắt lưng, buộc bụng”

Cuộc biểu tình phản đối các cải cách kinh tế các chính sách “thắt lưng buộc bụng” và các biện pháp cứng rắn của Chính phủ Argentina đã bước sang ngày thứ ba mà chưa có dấu hiệu ngừng lại. Đây là lần đầu tiên các tổ chức công đoàn, xã hội và nhân quyền Argentina kêu gọi biểu tình kể từ khi Tổng thống cực hữu Milei nhậm chức hôm 10/12.

Chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi nhậm chức, Tổng thống Argentina Javier Miler đã kí hơn 300 sắc lệnh cải cách tình hình kinh tế đất nước, bước đầu thực hiện “liệu pháp sốc” nhằm phục hồi nền kinh tế Argentina đang chìm trong suy thoái.

Tuy nhiên, bất chấp lời cam kết của Chính quyền tổng thống Milei, các tổ chức công đoàn, xã hội và nhân quyền Argentina đã kêu gọi người lao động xuống đường phản đối các chính sách kinh tế chặt chẽ này. Ở thủ đô Buenos Aires, hàng nghìn người dân đã bày tỏ sự bất mãn bằng cách đập chảo và nồi trước tòa nhà Quốc hội.

Tổng thống Milei cho biết, chính phủ cho phép biểu tình, nhưng cảnh báo sẽ cắt các khoản hỗ trợ công cho bất kỳ ai cản trở giao thông. Thông qua các camera giám sát, cảnh sát sẽ ghi lại danh tính những người biểu tình đã cản trở đường phố để tính phí gây thiệt hại lợi ích công cộng và phí để huy động lực lượng an ninh. Những người tuần hành cũng bị cấm mang gậy, che mặt hoặc đưa trẻ em đến biểu tình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Nhung