Hội An: Dân khổ vì nhà máy rác 500 tỷ chậm tiến độ

Mỗi ngày, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam có khoảng 100 tấn rác thải rắn xả ra môi trường. Tuy nhiên, nhiều bãi rác hiện nay đã quá tải, còn các nhà máy xử lý mới chưa làm xong khiến hàng trăm hộ dân phải sống chung với mùi hôi thối. Nhiều năm qua, địa phương này đang đối diện với những thách thức lớn trong vấn đề xử lý rác thải.

Bãi rác Cẩm Hà ở TP Hội An rộng 1,3ha, được thiết kế rất thô sơ, chỉ xây tường xung quanh rồi đổ rác vào. Từ bãi rác đến khu dân cư khoảng 500m, không đảm bảo quy định. Từ 2017, nơi đây quá tải, mùi hôi thối bay vào khu dân cư, nguồn nước có dấu hiệu ô nhiễm.

Lãnh đạo TP. Hội An thừa nhận phản ánh của người dân là đúng. Giải pháp trước mắt là đưa rác về xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành để xử lý. 

Ba năm trước, Quảng Nam chấp thuận cho Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579 xây dựng Nhà máy xử lý rác Hội An, với số vốn gần 500 tỷ. Tuy nhiên, công trình chậm tiến độ và được gia hạn đến tháng 6/2023. Nhưng đến nay dự án vẫn ngổn ngang, chưa biết khi nào đưa vào sử dụng. Tỉnh Quảng Nam đã ra tối hậu thư cho công ty phải hoàn thành, đưa vào sử dụng dự án trong quý I/2024.

 Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Đoàn Nguyên -

Lê Quang