Quảng Nam: Nhiều tiềm năng khai phá thị trường sâm Ngọc Linh

Không chỉ dừng lại ở hình thức bán buôn cây thô và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng khắp cả nước đã dành thời gian đến khai phá thị trường hàng hoá đặc biệt này.

Tìm kiếm đối tác sản xuất, phân phối, hợp tác xuất khẩu.... Các hoạt động này đang ngày một rầm rộ, mở ra cơ hội khai phá thị trường sâm Ngọc Linh còn non trẻ. Ghi nhận tại tỉnh Quảng Nam. 

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh được tổ chức từ ngày 1-3 hằng tháng ở huyện Nam Trà My được xem là điểm hẹn của những người mua sâm và cả những người tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ mặt hàng này.  

Tại vùng lõi của Nam Trà My, các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, nhóm hộ đã tham gia trồng sâm Ngọc Linh với khoảng hơn 3 triệu cây trên tổng diện tích gần 810ha dưới tán rừng. Giá trị thương mại của cây sâm Ngọc Linh dần ổn định, không chỉ thông qua các phiên chợ sâm uy tín do huyện tổ chức mà còn bởi nhiều đơn vị đã tập trung đầu tư nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chế biến sâu các sản phẩm từ sâm. Nhất là khi chương trình OCOP ra đời. 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, xúc tiến, kêu gọi và thu hút đầu tư mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp, HTX, thậm chí là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ quan tâm, tìm đến thị trường hàng hoá đặc biệt này. Đây cũng được xem là những bước tiến mới trên hành trình phát triển, đưa “quốc bảo” của Việt Nam vươn cao, vươn xa hơn.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Phượng -

Anh Khoa