Hội nghị triển khai nhiệm vụ khoa học năm 2024 của Viện Nghiên cứu Lập pháp

Chiều 11/3, Viện Nghiên cứu Lập pháp tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ khoa học năm 2024. Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lập pháp Nguyễn Văn Hiển chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Viện trưởng Nguyễn Văn Hiển nhấn mạnh quy trình phê duyệt và triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ được tiến hành rất chặt chẽ, công phu; qua nhiều vòng thẩm định, tùy theo các chuyên ngành. Viện trưởng Nguyễn Văn Hiển nêu rõ, nhiệm vụ khoa học được phê duyệt năm 2024 không nhiều, với 10 đề tài, nhưng nội dung các Đề tài có tính cấp thiết, ứng dụng cao, phù hợp, gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và phục vụ trực tiếp cho các hoạt động lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Lưu ý một trong những điểm mới trong triển khai nhiệm vụ khoa học năm 2024 là việc các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc UBTVQH, Văn phòng Quốc hội nơi Chủ nhiệm đề tài công tác cùng tham gia ký kết Hợp đồng thực hiện đề tài, Viện trưởng Nguyễn Văn Hiển mong muốn các Chủ nhiệm Đề tài khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khoa học đã được phê duyệt đảm bảo đúng tiến độ và tăng cường ứng dụng kết quả nghiên cứu của đề tài.

Tại hội nghị các đại biểu, chủ nhiệm đề tài đã trao đổi làm rõ định hướng công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học; hướng dẫn các Chủ nhiệm đề tài về quy trình triển khai thực hiện; giải đáp những vướng mắc cũng như trao đổi, thảo luận, cùng đưa ra những phương án phối hợp tốt nhất để việc triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng và thực hiện đúng các nội dung ký kết trong Hợp đồng.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Thùy Linh -

Trương Tùng