Hợp sức làm du lịch, gìn giữ bản sắc văn hóa ở Đắk Lắk

Du lịch trải nghiệm văn hóa, đời sống… tại các buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ luôn là điểm thu hút với nhiều du khách khi đến thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Ở đó không chỉ có sự đặc sắc riêng vốn có, mà chính người dân, điểm du lịch cũng tự làm mới mình để tạo sự hấp dẫn, mang đến thêm cho du khách những trải nghiệm lý thú.

Tổ chức phục dựng, tái hiện lại các nghi lễ truyền thống của người Ê đê là một trong những hoạt động giữ gìn, phát huy truyền thống văn hoá cũng như thu hút khách du lịch đến với buôn du lịch cộng đồng Tơng Jú.
Bên cạnh đó, người dân và du khách còn được tham gia nhiều hoạt động như: học dệt thổ cẩm, trải nghiêm ủ và nấu rượu cần, tạc tượng…Ngoài ra, còn có đội cồng chiêng, đội múa, sẵn sàng phục vụ du khách trong những đêm lửa trại, ở lại homestay,…

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống sẽ mở ra cơ hội nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện các buôn du lịch cộng đồng trên địa tỉnh Đắk Lắk đang tập trung xây dựng cơ sở vật chất và lựa chọn những người uy tín, người trẻ tuổi có đam mê, tâm huyết với văn hóa, du lịch để triển khai tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; vận động người dân nâng cao nhận thức giữ gìn, phát huy văn hóa dân tộc... để tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời gian tới.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Djuang Niê -

Việt Bảo