Hướng đến sản xuất và tiêu thụ nông nghiệp sạch

Sản xuất nông sản sạch đang trở thành xu hướng tất yếu và được xem là hướng đi bền vững của nền nông nghiệp hiện đại. Nhiều mô hình hay đã được hình thành và phát triển, góp phần giải quyết những vấn đề còn tồn tại như tiêu chuẩn chất lượng, quy trình sản xuất, môi trường... để đưa nông sản Việt Nam vươn xa hơn.

Với diện tích 70ha, vườn cam của Tập đoàn TH tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, được biết đến là giống cam CS1. Đây là giống cam nổi tiếng đặc biệt thơm ngon nhờ vị ngọt dịu thanh mát, giàu vitamin, tốt cho sức khỏe và từng được chọn là sản vật tiến vua. Ngay từ đầu quy trình, vườn cam này đã trồng và phát triển theo định hướng thực hành nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, tiêu chuẩn VietGap. Toàn bộ quy trình chăm sóc dinh dưỡng, phòng ngừa sâu bệnh được sử dụng 100% phân bón nhập khẩu và phân hữu cơ. Sản lượng cung cấp ra thị trường mua vụ năm 2023, dự kiến trên 300 tấn.

Với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, sản xuất nông nghiệp sạch đảm bảo chất lượng đang là xu hướng tất yếu. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm chi phí, bảo vệ môi trường, đặc biệt là tạo ra các sản phẩm an toàn và hiện các sản phẩm nông nghiệp sạch đã và đang bước đầu phát huy hiệu quả.

Đến nay, đã có nhiều chính sách nhằm thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam hướng tới sản xuất sạch. Và người tiêu dùng cũng đang kỳ vọng hàng hóa nông nghiệp, không chỉ yêu cầu các mặt hàng nông sản thơm ngon mà còn phải rõ ràng xuất xứ nguồn gốc, quy trình chăm sóc đảm bảo sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Ngô Trang -

Việt Hà