Israel cung cấp thêm thông tin về vụ bắn nhầm 3 con tin

Quân đội Israel đã tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm và điều tra làm rõ việc binh lính nước này bắn nhầm 3 con tin tại Dải Gaza. Những thông tin điều tra ban đầu vừa được quân đội Israel công bố.

Quân đội Israel cho biết ba con tin đã cởi trần khi tiếp cận quân đội để tránh việc bị nghi ngờ mang theo chất nổ, đồng thời cầm một tấm vải trắng biểu thị cho việc đầu hàng. Các bức ảnh hiện trường nơi vụ bắn nhầm xảy ra cho thấy rõ các bảng hiệu mang thông điệp cầu cứu được treo trên cao phía ngoài tòa nhà.

Phía quân đội Israel khẳng định tình huống này xảy ra ngoài mong muốn.

Vụ việc chưa từng có tiền lệ này đã gây ra những tranh cãi ở Israel và dẫn đến việc gia tăng áp lực đối với chính phủ nước này về việc phải giải cứu 129 con tin còn lại. Nhiều người thân của các con tin kêu gọi chính phủ Israel quay lại bàn đàm phán, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng người thân của họ có thể là nạn nhân tiếp theo.

Truyền thông quốc tế cho biết, ngay sau khi vụ bắn nhầm con tin xảy ra, một phái đoàn cấp cao của Qatar đã thảo luận với các quan chức Israel về các đề xuất mới nhằm nối lại thỏa thuận trao đổi con tin giữa Israel và lực lượng Hamas nhằm tạo điều kiện cho một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza./. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam