Kết nối đa loại hình giao thông công cộng để "hút" người dân

Hiện nay việc kết nối giao thông công cộng, đẩy mạnh phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng được coi là những giải pháp quan trọng giúp thu hút người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, mặc dù thực tế vẫn còn nhiều hạn chế trong phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông vận tải công cộng tại thủ đô.

Thường xuyên sử dụng tàu trên cao để đi làm, Thanh Nga không phải lo lắng mỗi khi đi làm bởi chất lượng dịch vụ công cộng hiện nay được đánh giá là tương đối tốt.

Thế nhưng nhiều người dân sử dụng phương tiện công cộng lại có một nỗi lo khác đó là tìm cách đi tới nơi làm việc vì không tuyến tàu nào đi thẳng đến cơ quan. 

Rõ ràng, để giao thông công cộng tăng cường tính kết nối thì việc số hoá dữ liệu về hạ tầng và giao thông cộng cộng là điều quan trọng. Đồng thời, cần tổ chức lại giao thông, các bãi đỗ xe, trong khu vực trung tâm thành phố để phù hợp hơn cho người sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. 

Tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng nhìn chung hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô cơ bản mới đảm nhiệm được một phần nhu cầu đi lại của người dân. Bởi vậy việc kết nối đa loại hình giao thông công cộng được mong chờ là hướng đi phù hợp để hướng đến "giao thông xanh" - xu thế tất yếu trong tương lai.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh Linh -

Ngọc Tuấn -

Khánh Hoàng