Khắc phục hạn chế trong quản lý, sử dụng đất đai ở các công ty nông, lâm nghiệp

Sáng 7/11 tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đại biểu Nguyễn Lâm Thành - đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về giải pháp khắc phục hạn chế trong quản lý, sử dụng đất đai ở các công ty nông, lâm nghiệp.

Theo đại biểu Nguyễn Lâm Thành, hạn chế trong quản lý, sử dụng đất đai ở các công ty nông, lâm nghiệp đã được chỉ ra từ rất lâu như trong Nghị quyết 30 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 112/2016 của Quốc hội và Kết luận 82 của Bộ Chính trị ban hành gần đây. Những vấn đề này rất chậm được giải quyết, đặc biệt là công tác đo đạc những phần đất giao cho địa phương xử lý, việc chồng lấn vào loại rừng và phương án sử dụng đất sau khi rà soát của các công ty nông, lâm nghiệp. Có thể nói, đây là những vấn đề tồn tại mang tính kinh niên và nhiều năm mà chưa được giải quyết. 

Đại biểu Nguyễn Lâm Thành đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết nguyên nhân căn cốt của những vấn đề trên và những kiến nghị, giải pháp của Bộ để có thể giải quyết được vấn đề này. Câu hỏi này cũng được gửi tới Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số