Khai mạc Hội nghị phát huy nguồn lực kiều bào

Sáng 27/12, tại thành phố Hải phòng, đã khai mạc hội nghị phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp. Hội nghị có sự tham gia của các đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng chính phủ, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cùng hơn 100 đại biểu kiều bào từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng đông đảo doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, hội nghị diễn ra trong bối cảnh cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã và đang không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, đóng góp to lớn vào sự phát triển của đất nước.

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu cho biết, thành phố Hải Phòng hiện có gần 50.000 người gốc Hải Phòng đang định cư ở 56 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Cộng đồng người Hải Phòng ở nước ngoài từ lâu đã trở thành nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của thành phố, đồng thời góp phần tạo dựng cầu nối mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa thành phố với các địa phương, đối tác quốc tế.

Trở về từ nhiều quốc gia để tham dự hội nghị, nhiều kiều bào cũng kỳ vọng thông qua hội nghị sẽ có nhiều hợp tác thiết thực và hiệu quả giữa kiều bào và các doanh nghiệp, địa phương trong nước.

Hội nghị sẽ tiếp tục tập trung thảo luận các chủ đề tiêu biểu bao gồm đầu tư xanh, phát triển nguồn nhân lực, phát triển chuỗi cung ứng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Việt -

Kiều Oanh -

Sỹ Cường -

Khánh Hoàng