• 1110 lượt xem
  • 21:32 29/11/2022
  • Văn hóa

Khai mạc triển lãm danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc ( 1922-2022), Hội di sản văn hóa Việt Nam và Viện nguồn lực văn hóa Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức cuộc thi viết và trưng bày “ Danh ngôn của chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”.

Đây là hoạt động chính được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc chọn lựa trong chương trình hợp tác văn hóa giữa 2 nước năm 2022. Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 100 thí sinh là sinh viên đang theo học tiếng Hàn tại các trường đại học, 15 tác phẩm xuất sắc nhất đã được trao giải và trưng bày tại triển lãm “Danh ngôn của chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” ở Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam. 

Được tổ chức từ ngày 28 đến 30/11, triển lãm “ Danh ngôn của chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” có 47 tác phẩm được trưng bày gồm: Các bức thư pháp đạt giải, các bản khắc gỗ, nghiêm mực và các tác phẩm thư pháp đẹp được lựa chọn từ 100 tác phẩm trong cuộc thi viết. 

Đã có 15 câu danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh được dịch ra tiếng Hàn để các thí sinh lựa chọn thể hiện. Các thí sinh dự thi không những cần thể hiện đẹp, đúng danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc, mà còn cần trình bày được ý nghĩa, lý do lựa chọn câu danh ngôn mà mình thể hiện. Đặc biệt hơn 15 tác phẩm xuất sắc nhất đã được các nghệ nhân tài hoa của Hàn Quốc điêu khắc lại trên gỗ quý qua các bản khắc gỗ.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Thanh Huyền