Khám phá chợ hoa bán buôn tại Berlin, Đức

Hiện nay cộng đồng người Việt Nam tại Đức có đến 90% là kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ, trong đó có nghề mở cửa hàng hoa tươi. Nghề này đòi hỏi phải thức khuya, dậy sớm nhưng nó lại giúp cho người Việt có thu nhập ổn định. Ghi nhận của Phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam tại chợ hoa của thành phố Berlin, CHLB Đức.

Thưa quý vị và các bạn hiện nay là 3h sáng và tôi đang có mặt tại quận Lích then bớc, thành phố Berlin. Nơi đây có đến 80% người kinh doanh là người Việt Nam. Để có thể giao hoa kịp cho các cửa hàng bán lẻ trên toàn thành phố thì họ sẽ phải hoạt động từ sớm như thế này. Và hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây.

Cái nghề bán hoa tươi lấy công làm lãi cũng vất vả, nhọc nhằn. Khi mọi người chìm vào giấc ngủ cũng là lúc những chủ cửa hàng hoa từ khắp nơi dậy sớm để đến chợ lấy hoa.

Chợ hoa mở cửa từ 4h sáng nhưng chị Tình phải dậy từ 3h để kịp đến đây lấy hoa về bán.

Chẳng ai bảo ai, mỗi chủ cửa hàng hoa đều cặm cụi, lựa chọn cho mình những loại hoa phù hợp với nhu cầu. Dù vất vả dậy sớm, thức khuya nhưng những người Việt tại Đức vẫn chọn là nghề để mưu sinh. Đơn giản, nghề bán hoa tươi giúp họ ổn định và cho thu nhập cao.

Chợ hoa này đã hoạt động được hơn 20 năm do người Việt làm chủ. Để phục vụ nhu cầu của người dân, hoa được nhập từ Hà Lan sang. Nhìn chợ hoa tại Berlin nhiều người sẽ nghĩ đến chợ hoa Quảng Bá ở Hà Nội. Tuy nhiên, điều khác biệt đó là thị trường hoa ở đây được xem là 1 ngành công nghiệp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Cường -

Hồng Dũng