Không khí giáng sinh ấm áp cho người dân giữa chiến sự

Hòa chung không khí mừng Giáng sinh và đón năm mới tại khắp nơi trên thế giới, chính quyền và người dân thủ đô Kiev, Ukraine đã tổ chức thắp sáng cây thông Giáng sinh. Trong những ngày tháng chiến sự như thế này, cây thông được dựng lên như thắp nên hy vọng về một tương lai không còn tiếng súng đạn đối với người dân nơi đây.

Người dân Ukraine những ngày này đang hội tụ về trung tâm thủ đô để chiêm ngưỡng cây thông giáng sinh được thắp sáng đánh dấu ngày Thánh Nicolas theo lịch mới. Các gia đình vây quanh quầy bán rượu và bánh kếp ở quảng trường trung tâm Kiev để ăn mừng. Đây cũng là lần đầu người Ukraine kỷ niệm ngày Thánh Nicholas theo lịch mới được giáo hội Chính thống giáo nước này công nhận từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát. Mặc dù Ukraine vẫn chìm trong chiến sự, nhưng giáng sinh tại nơi đây không thể thiếu những ước vọng về một tương lai hòa bình.

Đa số người Ukraine trước đây đón ngày Thánh Nicholas vào 19/12 và ngày Giáng sinh vào 7/1 theo lịch của Chính thống giáo Nga. Giáo hội Chính thống giáo Ukraine hồi đầu năm đồng ý thay đổi lịch Julian, chuyển ngày Thánh Nicholas sang 6/12 và Giáng sinh sang 25/12, giống phần lớn quốc gia phương Tây. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam